Cardio là gì? được vô số người mẫu và ngôi sao tập luyện như một phương pháp đốt mỡ hiệu quả nhất? Hãy kiểm tra và đăng ký ngay bây giờ!

*

*

Nội dung của các bài báo được biết

Hiểu Cardio là gì? Hôm nay, hãy cùng Khỏe Đẹp tìm hiểu về lợi ích và hình thức tập Cardio nhé! Một số thường được hỏi liệu họ có tập tim mạch không

Cardio là gì? Cardio (Tim mạch) là bất kỳ bài tập nào làm tăng nhịp tim để có một hệ thống tim mạch khỏe mạnh, cung cấp nhiều oxy hơn cho các tế bào cơ, cho phép các tế bào đốt cháy chất béo và chất béo nhanh hơn trong khi tập thể dục, tập luyện và mặc dù không hoạt động.

Xem: Cardio là gì

Hiểu Cardio là gì? Hôm nay, hãy cùng Khỏe Đẹp tìm hiểu về lợi ích và hình thức tập Cardio nhé!

Lợi ích của bài tập Cardio

Cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ thống mạch máu Giảm cân, điều trị hiệu quả bệnh béo phì Người già tập cardio có thể nâng cao sức khỏe, chống lại nhiều bệnh tật của tuổi già Người trẻ tập cardio để tăng sức bền cho cơ thể, giảm mỡ thừa, tăng cường thể lực.

Tác hại của việc tập tim mạch quá mức

Giảm đau cơ: Khi tim thừa và thức ăn hạn chế thì nguồn năng lượng cũng cạn kiệt, cơ thể lấy cơ làm nguồn năng lượng chính (dị hóa cơ).Vấn đề tim mạch: Bài tập cardio có lợi cho tim của bạn, nhưng chỉ khi nó được thực hiện một cách điều độ. Nếu bạn lạm dụng nó, bạn thực sự có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đẩy tim vào tình trạng làm việc quá sức và rối loạn nhịp tim.Mất ngủ: Cardio là một cách tuyệt vời để tăng cường sức mạnh, nhưng tập cardio quá nhiều có thể làm tăng mức adrenaline và khiến bạn khó ngủ vào ban đêm.Mệt nhọc: Với quá nhiều tim mạch, bạn đốt cháy quá nhiều năng lượng. Bạn mệt mỏi, lười biếng cả ngày.Tác dụng giảm cân: Ngay cả khi cardio là một bài tập giảm cân và giảm mỡ hiệu quả, nếu bạn tập luyện quá sức, nó có thể thay đổi sự trao đổi chất của cơ thể, khiến quá trình giảm cân diễn ra chậm hơn rất nhiều.

Xem thêm: Mua Decal 7 Màu – Decal 7 Màu có đặc điểm và ứng dụng như thế nào

Vì vậy, khi tập cardio, bạn cần lưu ý thời lượng và cường độ của bài tập:

0-20 phút Cardio cường độ cao 30-45 phút Cardio cường độ thấp

Đây là thời gian hiệu quả nhất để tập cardio, không làm cơ thể làm việc quá sức sẽ dẫn đến mệt mỏi và các tác hại khác. Bạn không cần phải áp dụng các bài tập khác trong ngày khi áp dụng HIIT, vì vậy hãy thư giãn các cơ và phục hồi. Ví dụ: Nếu bạn tập tạ, bạn có thể tập 3 ngày HIIT một tuần và 4 ngày tập tạ.

Vậy bài tập cardio nào là tốt nhất, phổ biến nhất và có thể được thực hiện tại nhà, tại phòng tập thể dục hoặc bất cứ nơi nào?

Câu trả lời đó là danh sách 33 Bài tập tim mạch hiệu quả để đốt cháy chất béo cho nam và nữ.

Một số thường được hỏi liệu họ có tập tim mạch không

1. Bạn sẽ giảm mỡ với bài tập cardio? Tôi có thể tập cardio mà không cần DIET (ăn kiêng) không?

Ngay cả khi các bài tập Cardio giúp đốt cháy calo hiệu quả, nhưng nguyên nhân cơ bản của việc giảm mỡ phụ thuộc vào chế độ ăn kiêng giảm cân hợp lý, tim mạch chỉ đóng vai trò thúc đẩy. Vì vậy, bạn không thể giảm mỡ chỉ với tim mạch mà không có chế độ ăn uống phù hợp.

2. Có những loại bài tập cardio nào? và Đặc điểm của từng loại?

Cardio có hai loại chính: HIIT và LISS

HIIT Cardio là một bài tập tim mạch cường độ cao ngắt quãng, được sử dụng để đốt cháy lượng calo được tạo ra trong và sau khi tập luyện (lên đến 48 giờ sau khi tập luyện). Bài tập này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn: 20 – 30 phút, nếu bạn HIIT nhiều nghĩa là bạn chưa dồn hết sức cho việc tập luyện.BỎ LỠ Đây là bài tập tim mạch cường độ trung bình / thấp ổn định, nếu thực hiện trong thời gian ngắn có thể giúp phục hồi cơ thể, nếu thực hiện về lâu dài có thể giúp đốt cháy calo. Vì bài tập này đốt cháy calo trong buổi tập nên bạn cần kéo dài thời gian tập hơn 1 tiếng nếu muốn đốt cháy calo hiệu quả và 20 – 30 phút nếu muốn phục hồi.

Xem thêm: Cài Foxit Pdf Printer-Cách Cài Foxit Reader, Phần mềm đọc file Pdf

Người đẹp khuyên bạn: nên tập LISS vào sáng sớm khi chưa ăn gì để giúp nâng cao hiệu quả đốt mỡ. Với các bài tập HIIT thì ngược lại, bạn không nên tập vào sáng sớm vì dù tập buổi sáng mà không có thức ăn thì cơ thể cũng không đủ năng lượng để tập HIIT.3. Các hình thức tim mạch phổ biến

*

Cardio là gì-Các loại CardioRunning (chạy ngoài trời / trên máy chạy bộ / trên bãi biển) -Thời gian tập luyện 20 phút Đạp xe (bằng xe đạp ngoài trời-5-10 phút / bằng cách xoay bánh đà-) 20 phút) Máy tập chạy bộ-Thời gian tập luyện 10 phút Leo cầu thang (bằng cầu thang / bằng máy chạy cầu thang) Chèo thuyền (bằng thuyền / bằng máy Chèo thuyền) Nhảy dây (nhảy đôi / nhảy đơn) Kiểu chạy bộ) Tập theo mạch (một chuỗi các bài tập nối tiếp nhau, luân phiên liên tục không nghỉ giữa các bài tập , sử dụng thiết bị hoặc trọng lượng)

Hiểu được cardio là gì, bạn đã sẵn sàng lựa chọn bài tập cardio và làm quen ngay với nó chưa?

Xem thêm các bài viết trong chuyên mục này: Nó là gì

READ  cách in lomo card - Cộng đồng in ấn | Saplastic.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud